Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

Thị trường máy in Việt Nam: Điểm mặt anh tài

Quý I tăng 400% doanh số so với quý trước và tăng hơn 2.000% so với năm trước.may in Đó là kết quả kinh doanh của sản phẩm máy in thương hiệu Fuji Xerox tại Việt Nam trong năm 2010. “Sự kiện” Fuji Xerox ít nhiều đã tạo nên cảm giác thị trường máy in Việt Nam đang đầy tiềm năng. Thực hư ra sao?may in da nang
Ít người chơi
Ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Kinh doanh khu vực Đông Dương của Fuji Xerox, cho biết Công ty vừa mới đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực máy in, thể hiện qua việc lập riêng bộ phận kinh doanh riêng cho sản phẩm (trước đây do bộ phận kinh doanh máy photocopy phụ trách). Do đó, việc nhanh chóng đạt mức tăng trưởng cao là dấu hiệu đáng mừng. Mục tiêu năm 2011 của Fuji Xerox là tăng trưởng khoảng 20-30% so với năm 2010; 5 năm sau trở thành á quân thị trường máy in Việt Nam.may in trang den
Theo khảo sát của Công ty Nghiên cứu Thị trường IDC trong quý III/2010, xếp trên Fuji Xerox hiện nay là 2 cái tên đã quá quen thuộc ở Việt Nam: Canon và HP.may in mau
Đối với Canon, dù không thể tăng trưởng cao như Fuji Xerox nhưng con số 20%/năm do Trưởng Đại diện Shimao Nomura của Canon Việt Nam cung cấp cùng vị trí quán quân liên tục vài năm gần đây có thể nói là sự thể hiện một phong độ ổn định. Canon hiện có 300 nhà phân phối tại Việt Nam.may in kim
Trong khi đó, dù từng dẫn đầu thị trường năm 2005 nhưng nay HP phải lui về vị trí thứ 2. Tuy nhiên, Công ty vẫn chứng tỏ vị thế của một trong những thương hiệu máy in hàng đầu thế giới bằng cách liên tục cho ra đời sản phẩm mới phục vụ nhu cầu in ấn hình ảnh phổ thông cũng như thiết kế chuyên nghiệp.may chieu Theo nghiên cứu của Công ty Truyền thông Mười Một, HP có nhiều mặt hàng được người Việt Nam ưa chuộng như HP LaserJet P1006, HP Officejet Pro 8000.may scan
Và 3% còn lại của thị trường thuộc về các công ty đa quốc gia khác như Samsung, Dell...
Vẫn còn chỗ
Như vậy, khoảng 97% thị trường máy in Việt Nam đang được 3 đại công ty chiếm giữ,may fax nhưng ông Cường thuộc Fuji Xerox cho rằng: “Cơ hội cho người mới vô cùng lớn, đặc biệt là các công ty đa quốc gia có tài chính mạnh”. Theo ông, mỗi năm ngành máy in Việt Nam tăng trưởng khoảng 10% và sức mua mặt hàng này tại Việt Nam cao thứ 4 trong khu vực châu Á (sau Trung Quốc, Úc và Hàn Quốc).may cham cong Và thị trường sẽ ngày càng nở rộng khi sức mua vẫn tiếp tục tăng.may huy tai lieu
Dựa vào kết quả tiêu thụ sản phẩm của Công ty năm 2010, ông Cường nhận định sản phẩm có khả năng được mua nhiều nhất năm sau sẽ là máy in đơn chức năng trắng đen có giá khoảng 1,8-2,6 triệu đồng.may dem tien Dòng máy in đa chức năng trắng đen cũng sẽ phát triển song song.may in hoa don

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

máy in | máy in màu | máy in kim | máy chiếu | máy scan | máy fax | máy chấm công | máy đếm tiền | máy in hóa đơn | máy in mã vạch | công ty in | in bạt hiflex | in decal giấy | phông hội trường | in cờ phướn nhanh